วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จับหนุ่มปากีสถานร่วมกับพวกติดกล้องจิ๋ว-เครื่องสกิมเมอร์ในตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หน้าศูนย์รถยนต์ฮอนด้าคาร์ สาขาบางเขน ก่อนทำการคัดลอกบัตรเครดิตเหยื่อตระเวนกดเงิน สอบพบประวัติเคยติดคุกคดีดังกล่าวที่ประเทศอังกฤษ และสเปนมาแล้ว

    

วันนี้ (4 ส.ค.) ที่ สน.บางเขน เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหากระทำความผิดเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ตามหมายศาลอาญา เลขที่ 110/2555 ลงวันที่ 3 ส.ค. 2555 คือ นายโมฮัมหมัด อาดีป หรือฮาซิม อายุ 45 ปี สัญชาติปากีสถาน พร้อมของกลาง ครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (SKIMMER) จำนวน 1 เครื่อง กล้องวงจรปิดขนาดเล็กพร้อมอุปกรณ์จำนวน 1 ชุด บัตรเครดิตปลอมของธนาคารต่างๆ และบัตรที่ใช้ในกระทำความผิด จำนวนรวม 34 ใบ อุปกรณ์บันทึกข้อมูลคอมพิวเตอร์ (USB) จำนวน 4 อัน เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และรถยนต์ 1 คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าห้องพักเลขที่ 1913 อาคารนาซ่าเวกัส แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ทั้งนี้ ได้มีผู้แทนชมรมธุรกิจบริการเอทีเอ็ม สมาคมธนาคารไทยมายืนยันตัวคนร้าย
      
       พ.ต.อ.เจริญเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไพโรจน์ ดีรักษา ผู้รับมอบอำนาจจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ว่ามีคนนำเครื่อง SKIMMER และกล้องวงจรปิดขนาดเล็ก มาติดตั้งไว้ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หน้าศูนย์รถยนต์ฮอนด้าคาร์ สาขาบางเขน ซ.พหลโยธิน 67 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงคาดว่าน่าจะมีคนร้ายทำการลักลอบคัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้มา ใช้บริการตู้เอทีเอ็มดังกล่าว แล้วปลอมแปลงบัตรเอทีเอ็มใบใหม่ขึ้นมาโดยคัดลอกรหัสบัตรจากผู้มาใช้บริการ ตู้แห่งนี้เพื่อนำไปชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ
      
       ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่าภาพผู้ต้องหาได้ปรากฏอยู่ในข้อมูล ซึ่งได้ไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมได้ที่บริเวณห้องดังกล่าวพร้อมของกลางทั้งหมด ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน ได้แก่ นายราชพุท โมฮัมหมัด ซาลีม สัญชาติปากีสถาน นายโฮโดโรเจีย ไมไฮล์ และนาย ไอคอป ราดู ดาเนียล สัญชาติโรมาเนียทั้งคู่
      
       จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ตนมีอาชีพซื้อของภายในประเทศไทยแล้วส่งขายไปยังต่างประเทศ ซึ่งอยู่เมืองไทยได้ประมาณ 1 เดือนกว่าแล้ว และต่อมาได้ถูกชักชวนให้ร่วมขบวนการจากนายโฮโดโรเจีย ไมไฮล์ และนายไอคอป ราดู ดาเนียล ซึ่งขณะนี้ทราบว่าได้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว โดยตนจะมีหน้าที่ตรวจสอบบัตรและกดเงินตามตู้เอทีเอ็ม และจะได้ยอดประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ของยอดที่กดได้ทั้งหมด แต่ยังทำงานยังไม่สำเร็จ ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน
      
       เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ทำเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอมหรือแปลง หรือสำหรับให้ได้ข้อมูลในการปลอมหรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือมีเครื่องมือหรือวัตถุเช่นว่านั้น เพื่อใช้หรือให้ได้ข้อมูลในการปลอมหรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” พร้อมนำตัวส่งดำเนินเคดีตามกฎหมายต่อไป
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จะขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและตรวจสอบบัตรเอทีเอ็ม เพราะน่าจะมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง หลายท้องที่ จึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายดูตัวได้ที่ สน.บางเขน หรือ โทร.0-2521-0514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น