วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ธนาคารกรุงไทยร่วมจัดสัมมนาโอกาสใหม่ในพม่า




ธนาคาร กรุงไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสถานีโทรทัศน์  Money Channel จัดสัมมนา โอกาสใหม่ทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนในพม่า  Explore Golden Opportunities in Myanmar เพื่อ เปิดมุมมองและสะท้อนให้เห็นถึงโอกาส รวมทั้งศักยภาพทางธุรกิจในประเทศพม่า ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในด้านการค้าและการลงทุน ที่สำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมให้ลูกค้าของธนาคารและนักธุรกิจไทย ในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2555 ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์  แอท เซ็นทรัลเวิลด์

การสัมมนาดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่  ธนาคารกรุงไทย กล่าวต้อนรับ พร้อม ด้วยการบรรยายและเสวนาจากผู้แทนองค์กรภาครัฐและผู้บริหารจากองค์กรธุรกิจ ชั้นนำทั้งของไทยและพม่า เช่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ  บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง บริษัท ทวาย ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร Myanmar Marketing Research & Development , The Union of Myanmar Federation of Chamber of Commerce and Industry , Myanmar Foreign Trade Bank ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ แนะนำเคล็ดลับและแนวทางการเจาะตลาดการลงทุนและการค้าในพม่า
ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยได้เร่งเสริมสร้างความพร้อมเพื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอา เซียนในปี 2558 รวมทั้งเตรียมความพร้อมให้กับลูกค้าของธนาคารในภาคส่วนต่างๆ ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้ เป็นหนึ่งกิจกรรรมที่ธนาคารจัดให้กับลูกค้า โดยปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีสาขาในต่างประเทศรวม 8 สาขา ได้แก่ สาขาคุนหมิง สาขานครหลวงเวียงจันทน์ สาขาพนมเปญ สาขาย่อยจังหวัดเสียมเรียบ สาขามุมไบ สาขาลอสแองเจลิส สาขาสิงคโปร์ และสาขาเคย์แมน และล่าสุดธนาคารได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยและทางการพม่าให้เปิด สำนักงานผู้แทนในพม่า และมีแผนที่จะขอเปิดเป็นสาขาเต็มรูปแบบในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีแผนจะเปิดสาขาในประเทศเวียดนามรวมทั้งกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น